Một số kinh nghiệm cần biết khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Trong biểu đồ bức xạ mặt trời thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia có ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm. Tại các tỉnh Nam Bộ và Nam Trung Bộ, số giờ nắng đạt từ 2.000 – 2.600h/năm. Để sử dụng nguồn tài nguyên rộng lớn này, máy nước nóng năng lượng mặt trời đang là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình Việt.
Vậy sử dụng máy năng lượng mặt trời có an toàn không? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả máy năng lượng? Nên mua máy năng lượng loại nào? … Bài viết này xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời để bạn có cái nhìn khái quát về sản phẩm thân thiện môi trường này.

1. Lợi ích khi sử dụng máy năng lượng mặt trời


- Tiết kiệm 100% điện năng: Nếu hàng tháng bạn phải trả tiền điện để có nước nóng tắm giặt, nấu ăn … Thì khi dùng máy năng lượng mặt trời bạn sẽ hạn chế tối đa số tiền điện này do sản phẩm dùng 100% năng lượng từ ánh sáng mặt trời. 

- Tính hiệu quả kinh tế: Máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện có giá cao gấp 3 máy nước nóng trực tiếp. Tuy nhiên, nếu như nhà bạn có 3 phòng tắm thì thay vì lắp 3 cái máy nước nóng điện trực tiếp thì cần một cái máy năng lượng mặt trời là đủ. Khi nấu ăn bạn cũng có thể dùng nước nóng từ máy năng lượng để nấu sẽ giảm đáng kể lượng gas để làm sôi nước. Tính kinh tế thì chưa đến 2 năm tiền điện và tiền gas sẽ bù lại tiền lắp máy. Như vậy những năm tiếp theo bạn đã đang sử dụng nước nóng miễn phí rồi đấy, đây đúng là “đầu tư nhỏ - hiệu quả lớn”

- Tiện dụng: Không chỉ sử dụng cho việc tắm giặt thông thường mà nó còn có thể sử dụng cho nấu ăn, rửa chén, nước uống … Điều mà máy nước nóng trực tiếp khó có thể làm được.

- An toàn: Không bị điện giật như những trường hợp đã xảy ra với cách làm nước nóng bằng điện.

- Không gây tiếng ồn, nguồn nước dồi dào, độ bền cao trên 10 năm, chi phí bảo quản, bảo trì thấp; giảm sử dụng gas, củi, than … vô hình chung giúp bảo vệ môi trường.

- Ngoài ra, bạn cần quan tâm đó là phải lựa chọn thương hiệu có uy tín như Đại Thành, Sơn Hà ...., điều này rất cần thiết vì khi máy nhà bạn gặp sự cố thì đơn vị bảo trì tới sửa chữa nhanh chóng và chuyên nghiệp, việc lựa chọn thương hiệu này cũng đồng nghĩa giá thành đúng với chất lượng sản phẩm. 

- Các bước lắp máy năng lượng bạn có thể tham khảo qua video sau: 



2. Kinh nghiệm để sử dụng được máy nước nóng năng lượng mặt trời.

- Mái nhà phải có ánh nắng, không bị che khuất. Nếu nhà bạn bị những tòa nhà chung cư che khuất thì hãy quên máy nước nóng năng lượng mặt trời đi và dùng máy nước nóng điện.

- Chuẩn bị trước hệ thống nước nóng chạy trong nhà khi đang xây nhà. Khi sử dụng bạn phải xả hết nước lạnh trong ống thì mới có nước nóng, nên bố trí đường ống càng ngắn càng tốt. Nếu chưa có hệ thống nước sẵn thì bạn sẽ cần thuê thợ để thiết kế hệ thống nước này.

- Ống nước nóng trong nhà thì nên sử dụng loại nhựa PPR để dùng, còn lắp trên trần nhà nơi tiếp xúc với ánh nắng thì nên sử dụng loại PPR 2 lớp chống được tia cực tím. Trên thị trường có PPR 2 lớp chống tia cực tím của hãng Vesbo, Tiền Phong, ...

- Nên lựa chọn máy phù hợp với gia đình bạn:
* Gia đình 2-3 người sử dụng máy năng lượng mặt trời 130l
* Gia đình 3-4 người sử dụng máy năng lượng mặt trời 160l - 180l
* Gia đình 4-5 người sử dụng máy năng lượng mặt trời 200l - 240l
* Gia đình 6-8 người sử dụng máy năng lượng mặt trời 300l
Bạn có thể tham khảo chọ máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành theo link: https://bitly.vn/3zan

Nguồn: www.daithanhsonha.com


0902589474